Có phải gắn nhãn đối với tin nhắn quảng cáo không?

Tin nhắn quảng cáo có phải gắn nhãn không? Chức năng từ chối nhận tin nhắn quảng cáo có những yêu cầu gì? Chào ban biên tập, công ty chúng tôi muốn đăng ký việc quảng cáo qua tin nhắn điện thoại đến người dùng, thì không biết trong tin nhắn chúng tôi gửi đi có bắt buộc phải gắn nhãn gì không? Xin nhờ ban biên tập giải đáp. 

Tin nhắn quảng cáo có phải gắn nhãn không?

Căn cứ Điều 14 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo như sau:

1. Tin nhắn quảng cáo phải được gắn nhãn theo quy định tại Điều 15 Nghị định này.

2. Trong trường hợp quảng cáo cho các dịch vụ có thu cước thì phải cung cấp đầy đủ thông tin về giá cước.

3. Có chức năng từ chối theo quy định tại Điều 16 Nghị định này.

Ngoài ra, tại Điều 15 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định yêu cầu về gắn nhãn tin nhắn quảng cáo như sau:

1. Mọi tin nhắn quảng cáo đều phải gắn nhãn.

2. Nhãn được đặt ở vị trí đầu tiên trong phần nội dung tin nhắn.

3. Nhãn có dạng [QC] hoặc [AD].

Như vậy, công ty anh/chị thực hiện việc quảng cáo bằng cách gửi tin nhắn đến số điện thoại thì khi gửi tin nhắn phải gắn nhãn quảng cáo. Nhãn phải được đặt ở vị trí đầu tiên trong phần nội dung tin nhắn và có dạng [QC] hoặc [AD].

Chức năng từ chối nhận tin nhắn quảng cáo có những yêu cầu gì?

Theo Điều 16 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định yêu cầu về chức năng từ chối nhận tin nhắn quảng cáo như sau:

1. Phần thông tin cho phép Người sử dụng từ chối nhận tin nhắn quảng cáo phải đáp ứng các điều kiện sau:

a) Đặt ở cuối tin nhắn quảng cáo và được thể hiện một cách rõ ràng;

b) Phải có phần hướng dẫn Người sử dụng từ chối nhận tin nhắn quảng cáo mà người sử dụng đã đăng ký trước đó;

c) Trong trường hợp cần thiết, người quảng cáo bằng tin nhắn có thể cung cấp khả năng từ chối bổ sung như từ chối một sản phẩm hoặc từ chối một nhóm sản phẩm;

d) Có hướng dẫn rõ ràng về từ chối theo quy định tại các điểm b và điểm c khoản 1 và các hình thức từ chối theo quy định tại khoản 2 Điều này.

2. Hình thức từ chối nhận tin nhắn quảng cáo phải bao gồm:

a) Từ chối bằng tin nhắn;

b) Từ chối qua gọi điện thoại.

3. Ngay khi nhận được yêu cầu từ chối, Người quảng cáo phải gửi ngay thông tin xác nhận đã nhận được yêu cầu từ chối và phải chấm dứt việc gửi loại tin nhắn quảng cáo đã bị từ chối đến Người sử dụng.

4. Thông tin xác nhận đảm bảo các yêu cầu:

a) Thông báo đã nhận được yêu cầu từ chối, thời gian nhận yêu cầu từ chối và thời điểm ngừng gửi tin nhắn quảng cáo;

b) Chỉ được gửi thành công một lần và không chứa thông tin quảng cáo.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quảng cáo

Phan Hồng Công Minh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào