Nguồn kinh phí trong Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030 từ đâu?

Nguồn kinh phí trong Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030? Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030? Xin được giải đáp.

Nguồn kinh phí trong Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030?

Căn cứ Mục III Điều 1 

Kinh phí thực hiện gồm: Ngân sách nhà nước; nguồn đầu tư, tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cộng đồng và các nguồn kinh phí hợp pháp khác, trong đó:

1. Ngân sách nhà nước thực hiện theo quy định phân cấp ngân sách, trong đó tăng cường lồng ghép với các đề án, chương trình, kế hoạch liên quan đã được phê duyệt. Các bộ, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động bố trí kinh phí cho hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp.

2. Huy động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cộng đồng trong và ngoài nước cùng tham gia đầu tư, tài trợ kinh phí để nghiên cứu, ứng dụng công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp.

3. Nguồn thu hợp pháp của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

4. Các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030

Theo Tiểu mục 1 Mục IV Điều 1 

1. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

a) Chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chương trình, tổ chức triển khai thực hiện Chương trình; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện; tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Chương trình; đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung Chương trình trong trường hợp cần thiết.

b) Ban hành hoặc trình cơ quan có thẩm quyền các văn bản hướng dẫn, triển khai, thực hiện quá trình chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục nghề nghiệp

Phan Hồng Công Minh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào