Công tác tổ chức thực hiện của các bộ, cơ quan ngang bộ trong Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập 2021 - 2030?
Công tác tổ chức thực hiện của các bộ, cơ quan ngang bộ trong Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập 2021 - 2030
Tại Tiểu mục 5 Mục IV Điều 1 Quyết định 677/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về công tác tổ chức thực hiện của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP trong Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập 2021 - 2030 như sau:
5. Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ
a) Lồng ghép việc thực hiện Chương trình với quá trình triển khai thực hiện các chương trình, đề án khác liên quan (xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình văn hóa);
b) Phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Chương trình và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bộ, ngành có trách nhiệm cung ứng các chương trình học tập suốt đời và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị được học tập suốt đời, phấn đấu trở thành “công dân học tập”; coi đây là một trong các chỉ tiêu thi đua, đánh giá xếp loại lao động hàng năm.
Công tác tổ chức thực hiện của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập 2021 - 2030
Tại Tiểu mục 6 Mục IV Điều 1 Quyết định 677/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về công tác tổ chức thực hiện của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập 2021 - 2030 như sau:
6. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
a) Có trách nhiệm bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn kinh phí hợp pháp khác để đảm bảo cho việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong Chương trình; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức ở địa phương phối hợp với Hội Khuyến học các cấp trong việc triển khai thực hiện Chương trình;
b) Chỉ đạo các cơ quan phát thanh, truyền hình, báo chí của địa phương xây dựng chuyên mục tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập trong đó có tuyên truyền về mô hình “Công dân học tập”;
c) Chỉ đạo Hội khuyến học các cấp tổ chức đánh giá và lập danh sách những cá nhân đạt tiêu chí “Công dân học tập”; thẩm định và công nhận kết quả do Hội Khuyến học địa phương trình duyệt.
Trân trọng!
Huỳnh Minh Hân