Kinh phí thực hiện của Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030

Kinh phí thực hiện của Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030 được quy định như thế nào? Công tác tổ chức thực hiện của Hội Khuyến học Việt Nam trong Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030 như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị.

Kinh phí thực hiện của Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030

Tại Mục III Điều 1 Quyết định 677/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về kinh phí thực hiện của Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030 như sau:

1. Kinh phí thực hiện Chương trình bao gồm: ngân sách nhà nước theo phân cấp của Luật Ngân sách nhà nước và Luật Đầu tư công được cấp cho Hội theo quy định, nguồn xã hội hóa và các nguồn tài chính hợp pháp khác.

2. Căn cứ nhiệm vụ được giao, hàng năm Hội khuyến học các cấp lập dự toán kinh phí và tổng hợp chung vào dự toán chi ngân sách nhà nước cho hoạt động của Hội, gửi cơ quan tài chính cùng cấp để bố trí kinh phí thực hiện theo quy định.

3. Các địa phương có trách nhiệm cân đối ngân sách, bố trí kinh phí hàng năm thực hiện các công việc liên quan đến triển khai xây dựng mô hình “Công dân học tập” theo các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình.

Công tác tổ chức thực hiện của Hội Khuyến học Việt Nam trong Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập 2021 - 2030

Tại Tiểu mục 1 Mục IV Điều 1 Quyết định 677/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về công tác tổ chức thực hiện của Hội Khuyến học Việt Nam của Chương trình Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030 như sau:

1. Hội Khuyến học Việt Nam

a) Chủ trì nghiên cứu, xây dựng và ban hành bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập” để triển khai trên toàn quốc;

b) Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các tổ chức xã hội có liên quan để xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Chương trình;

c) Chỉ đạo, hướng dẫn Hội Khuyến học các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch và triển khai Chương trình ở địa phương;

d) Kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả việc triển khai thực hiện Chương trình của các địa phương; định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trân trọng!

Huỳnh Minh Hân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào