Cách thức thực hiện đề nghị cấp Chứng chỉ nhân viên bức xạ thế nào?
Cách thức thực hiện đề nghị cấp Chứng chỉ nhân viên bức xạ
Căn cứ Khoản 1 Điều 35 Nghị định 142/2020/NĐ-CP quy định về cách thức thực hiện đề nghị cấp Chứng chỉ nhân viên bức xạ như sau:
1. Cách thức thực hiện
a) Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ nhân viên bức xạ nộp hồ sơ theo một trong các hình thức sau:
- Trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ;
- Trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Bộ Khoa học và Công nghệ.
b) Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ nhân viên bức xạ cho người phụ trách an toàn tại cơ sở X-quang chẩn đoán y tế nộp hồ sơ theo một trong các hình thức sau:
- Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;
- Trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan chuyên môn về khoa học và công nghệ thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Thành phần hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ nhân viên bức xạ
Căn cứ Khoản 2 Điều trên quy định thành phần hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ nhân viên bức xạ như sau:
2. Thành phần hồ sơ
a) Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ nhân viên bức xạ theo Mẫu số 05 Phụ lục IV của Nghị định này;
b) Bản sao văn bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp với công việc đảm nhiệm;
c) Giấy Giấy chứng nhận đào tạo an toàn bức xạ;
d) Phiếu khám sức khỏe tại cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên được cấp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ;
đ) 03 ảnh cỡ 3 cm x 4 cm trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện; tệp tin ảnh cỡ 3 cm x 4 cm trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến.
Trân trọng!
Tạ Thị Thanh Thảo