Có được gửi thuốc chữa bệnh vào cho người bị tạm giam hay không?

Có được gửi thuốc chữa bệnh vào cho người bị tạm giam không? Việc nhận thư của người bị tạm giam thực hiện như thế nào? Chào ban biên tập, em trai tôi đang bị tạm giam trong cơ sở của cơ quan Công an, nhưng em tôi bị bệnh hen suyễn mà bây giờ vô trong đó hết thuốc rồi thì gia đình có được gửi thuốc vô trong đó không? Xin được ban biên tập trả lời.

Có được gửi thuốc chữa bệnh vào cho người bị tạm giam không?

Căn cứ Khoản 4 Điều 9 iệc giải quyết cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam nhận quà như sau:

4. Thuốc chữa bệnh, thuốc bổ của thân nhân gửi cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng và có đơn thuốc của thầy thuốc tại cơ sở y tế nhà nước. Cán bộ y tế của cơ sở giam giữ có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam sử dụng thuốc theo chỉ định.

Theo đó, gia đình anh/chị có thể gửi thuốc chữa bệnh cho người bị tạm giam nhưng thuốc phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng và có đơn thuốc của thầy thuốc tại cơ sở y tế nhà nước.

Việc nhận thư của người bị tạm giam thực hiện như thế nào? 

Theo Điều 10 iệc gửi, nhận thư, sách, báo, tài liệu của người bị tạm giữ, người bị tạm giam như sau:

1. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam chỉ được gửi, nhận thư, sách, báo, tài liệu khi được cơ quan đang thụ lý vụ án cho phép và chịu sự kiểm duyệt của cơ quan đang thụ lý vụ án và sự kiểm tra của cơ sở giam giữ.

2. Cơ sở giam giữ có trách nhiệm hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân và thân nhân của người bị tạm giữ, người bị tạm giam về việc gửi, nhận thư, sách, báo, tài liệu, khi được sự đồng ý của cơ quan đang thụ lý vụ án thì cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam nhận.

Trân trọng!

Phan Hồng Công Minh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào