Nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị và phản ánh trong Công an nhân dân

Nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân như thế nào? Việc tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân được quy định như thế nào? Mong được hướng dẫn theo quy định mới nhất.

Nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân

Căn cứ Điều 3 Thông tư 19/2022/TT-BCA (có hiệu lực từ ngày 15/06/2022) nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân như sau:

1. Việc xử lý đơn phải bảo đảm tuân thủ pháp luật; nhanh chóng, kịp thời; rõ ràng, thống nhất và tạo điều kiện thuận tiện cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục về khiếu nại, kiến nghị, phản ánh.

2. Đơn phải được gửi, chuyển đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền giải quyết.

Việc tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân

Căn cứ Điều 5 Thông tư này quy định về việc tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân như sau:

Đơn được tiếp nhận để phân loại và xử lý từ các nguồn sau đây:

1. Đơn được gửi qua dịch vụ bưu chính; hộp thư góp ý của cơ quan, đơn vị trong Công an nhân dân.

2. Đơn do cá nhân, đại diện cơ quan, tổ chức đến cơ quan Công an để khiếu nại, kiến nghị, phản ánh trực tiếp.

3. Đơn do lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại biểu Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận, cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác chuyển đến theo quy định của pháp luật.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công an nhân dân

Mạc Duy Văn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào