Sinh viên là tu sĩ có được miễn học môn giáo dục quốc phòng – an ninh không?

Sinh viên là tu sĩ thì có được miễn học môn giáo dục quốc phòng – an ninh không? Nguyên tắc, yêu cầu dạy, học giáo dục quốc phòng – an ninh? Em là tu sĩ được cử đi học trương trình đại học, vậy em có được miễn học môn dục quốc phòng – an ninh không ạ? Mong nhận được hồi đáp sớm nhất!

Sinh viên là tu sĩ thì có được miễn học môn giáo dục quốc phòng – an ninh không?

Căn cứ Điều 6 Quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn học Giáo dục quốc phòng - an ninh ban hành kèm theo Thông tư 40/2012/TT-BGDĐT có quy định về đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn học môn giáo dục quốc phòng – an ninh như sau:

1. Đối tượng được miễn học môn GDQP-AN:

a) Sinh viên có giấy chứng nhận sĩ quan dự bị hoặc bằng tốt nghiệp học viện, trường sĩ quan quân đội, công an;

b) Học sinh, sinh viên là người nước ngoài;

c) Học sinh, sinh viên đào tạo văn bằng 2, trình độ trung cấp chuyên nghiệp, đại học, cao đẳng.

2. Đối tượng được miễn học và miễn thi các học phần:

Học sinh, sinh viên chuyển trường, sinh viên đào tạo liên thông hoặc hoàn thiện trình độ cao hơn được miễn học và thi các học phần đã học.

3. Đối tượng được miễn học và miễn thi thực hành kỹ năng quân sự:

a) Học sinh, sinh viên là tu sĩ thuộc các tôn giáo;

b) Học sinh, sinh viên có thương tật, khuyết tật bẩm sinh, bị bệnh mãn tính làm hạn chế chức năng vận động, có giấy chứng nhận của bệnh viện cấp huyện và tương đương trở lên;

c) Học sinh, sinh viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, có giấy xuất ngũ do đơn vị quân đội có thẩm quyền cấp.

......

Như vậy, bạn không thuộc các đối tượng được miễn học môn giáo dục quốc phòng – an ninh, tuy nhiên, bạn sẽ được miễn học và miễn thi thực hành kỹ năng quân sự.

Nguyên tắc, yêu cầu dạy, học giáo dục quốc phòng – an ninh?

Theo Điều 5 Quy định này nguyên tắc, yêu cầu dạy, học giáo dục quốc phòng – an ninh như sau:

1. Dạy, học GDQP-AN phải bảo đảm sự thống nhất giữa lý luận với thực tiễn, giữa dạy học lý thuyết với dạy học thực hành, phù hợp với quy chế tổ chức đào tạo của từng trình độ; dạy kỹ năng chuyên môn phải gắn liền với giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể; giáo dục tại trường, tại trung tâm GDQP-AN phải gắn kết với giáo dục thực tế tại các đơn vị quân đội, quân binh chủng và bảo tàng lịch sử.

2. Giáo viên, giảng viên dạy học đúng chuyên ngành được đào tạo; thực hiện đúng, đủ kế hoạch dạy học đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khi giảng dạy tại giảng đường hoặc thực hành trên thao trường phải mang mặc trang phục theo quy định; giáo viên, giảng viên sĩ quan biệt phái mang mặc theo Điều lệnh Quân đội.

3. Học sinh, sinh viên khi học tập phải mang mặc gọn gàng, thống nhất theo hướng dẫn của giáo viên, giảng viên; khi thực hành các kỹ năng quân sự phải mang mặc trang phục theo quy định; tuyệt đối chấp hành các quy định, quy tắc đảm bảo an toàn về người, vũ khí, trang bị.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục quốc phòng

Mạc Duy Văn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào