Phối hợp xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm đối với những người thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông?

Phối hợp xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm đối với người thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông? Vấn đề điều chỉnh kế hoạch kiểm tra đối với người thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông? Xin hỏi vấn đề như trên.

Phối hợp xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm đối với người thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông?

Căn cứ Điều 14 quy định về công tác kiểm tra cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Quyết định 29/QĐ-BTTTT năm 2021 quy định như sau:

Phối hợp xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm

1. Căn cứ vào định hướng kiểm tra của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Bộ có văn bản đề nghị các đơn vị đề xuất nội dung, đối tượng, thời gian kiểm tra trong năm tiếp theo trước ngày 30 tháng 10 hằng năm.

2. Căn cứ vào yêu cầu thực hiện nhiệm vụ quản lý, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phụ trách, các đơn vị gửi đề xuất nội dung, đối tượng, thời gian kiểm tra trong năm tiếp theo về Thanh tra Bộ trước ngày 10 tháng 11 hằng năm theo Mẫu số 01-KT. Khi xây dựng kế hoạch kiểm tra, cần thống nhất với kế hoạch thanh tra để tránh chồng chéo về nội dung, đối tượng, thời gian, trừ trường hợp kiểm tra đột xuất theo quy định tại Điều 16 Quy định này.

3. Thanh tra Bộ tổng hợp đề xuất của các đơn vị, chủ trì xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm, trình Bộ trưởng phê duyệt trước ngày 25 tháng 11 hằng năm.

Vấn đề điều chỉnh kế hoạch kiểm tra đối với người thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông?

Căn cứ Điều 15 văn bản trên quy định cụ thể nội dung:

Điều chỉnh kế hoạch kiểm tra

1. Đơn vị thực hiện điều chỉnh kế hoạch kiểm tra hằng năm theo nguyên tắc:

a) Điều chỉnh sau 6 tháng đầu năm;

b) Điều chỉnh khác khi cần thiết: Theo yêu cầu kiểm tra đột xuất hoặc bổ sung kế hoạch kiểm tra để hoàn thành nhiệm vụ được giao theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.

2. Việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kiểm tra hằng năm tiến hành theo quy trình sau:

a) Căn cứ vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được Bộ trưởng phê duyệt hằng năm, đơn vị đề xuất nội dung, đối tượng kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung (ghi rõ lý do điều chỉnh, bổ sung), gửi cho Thanh tra Bộ;

b) Thanh tra Bộ tổng hợp, rà soát kế hoạch kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung theo nguyên tắc quy định tại Điều 4 Quy định này; trao đổi, thống nhất với đơn vị về nội dung, đối tượng, thời gian kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung;

c) Thanh tra Bộ trình Bộ trưởng phê duyệt văn bản điều chỉnh, bổ sung; gửi đơn vị thực hiện sau khi Bộ trưởng phê duyệt.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào