Thủ tục hồ sơ miễn, giảm thuế đối với thuế sử dụng đất nông nghiệp cho người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn thế nào?
Thủ tục hồ sơ miễn, giảm thuế đối với thuế sử dụng đất nông nghiệp cho người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn
Căn cứ Khoản 1 Điều 58 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định về thủ tục hồ sơ miễn, giảm thuế đối với thuế sử dụng đất nông nghiệp cho người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn như sau:
1. Đối với trường hợp người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, hồ sơ miễn giảm bao gồm:
a) Văn bản đề nghị theo mẫu số 01/MGTH ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này;
b) Biên bản xác định mức độ, giá trị thiệt hại về tài sản của cơ quan có thẩm quyền và có xác nhận của chính quyền địa phương cấp xã nơi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn theo mẫu số 02/MGTH ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này;
c) Báo cáo tài chính (nếu là doanh nghiệp) kèm theo giải trình phân tích xác định số bị thiệt hại, số lỗ do bị thiệt hại.
Thủ tục hồ sơ miễn, giảm thuế đối với thuế sử dụng đất nông nghiệp cho người nộp thuế gặp khó khăn do tai nạn bất ngờ
Căn cứ Khoản 2 Điều trên quy định về thủ tục hồ sơ miễn, giảm thuế đối với thuế sử dụng đất nông nghiệp cho người nộp thuế gặp khó khăn do tai nạn bất ngờ như sau:
2. Đối với trường hợp người nộp thuế gặp khó khăn do tai nạn bất ngờ, hồ sơ miễn, giảm thuế gồm:
a) Văn bản đề nghị theo mẫu số 01/MGTH ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này;
b) Văn bản hoặc biên bản xác nhận tai nạn có xác nhận của cơ quan công an hoặc xác nhận mức độ thương tật của cơ quan y tế;
c) Giấy tờ xác định việc bồi thường của cơ quan bảo hiểm hoặc thỏa thuận bồi thường của người gây tai nạn (nếu có);
d) Các chứng từ chi liên quan trực tiếp đến việc khắc phục tai nạn.
Trân trọng!
Tạ Thị Thanh Thảo