Trách nhiệm của Quản trị ứng dụng Trung ương và Tỉnh trong quản trị, vận hành Hệ thống thu nộp, chi trả bảo hiểm xã hội điện tử
Trách nhiệm của Quản trị ứng dụng Trung ương trong quản trị, vận hành Hệ thống thu nộp, chi trả bảo hiểm xã hội điện tử
Căn cứ Điều 11 Quy chế quản trị, vận hành Hệ thống thu nộp, chi trả bảo hiểm xã hội điện tử ban hành kèm theo Quyết định 283/QĐ-BHXH năm 2020 trách nhiệm của Quản trị ứng dụng Trung ương trong quản trị, vận hành Hệ thống thu nộp, chi trả bảo hiểm xã hội điện tử như sau:
1. Quản lý, thiết lập giá trị các tham số liên quan đến kỹ thuật trên hệ thống E-COPAY theo phụ lục số 01 của Quyết định này.
2. Theo dõi, giám sát quá trình đồng bộ tự động các danh mục từ hệ thống DMDC và hệ thống E-COPAY.
3. Thực hiện cấp phát, thu hồi, thay đổi tài khoản Quản trị ứng dụng Trung ương, Quản trị ứng dụng tỉnh, người sử dụng tại Vụ TCKT, Vụ QLQ và các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam khi có quyết định của Lãnh đạo Ngành.
4. Kích hoạt/ngừng hoạt động sử dụng chứng thư số trên hệ thống đối với người sử dụng tại Vụ TCKT, Vụ QLQ và các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam khi có quyết định của Lãnh đạo Ngành.
5. Thực hiện phân quyền tài khoản đăng nhập hệ thống của người sử dụng (theo vị trí chức danh) tương ứng với loại nhóm người sử dụng trong hệ thống.
6. Chủ trì hỗ trợ người sử dụng, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các sự cố trong quá trình vận hành ứng dụng.
7. Thực hiện thiết lập giờ COT toàn hệ thống trên cơ sở văn bản của Vụ TCKT.
Trách nhiệm của Quản trị ứng dụng cấp tỉnh trong quản trị, vận hành Hệ thống thu nộp, chi trả bảo hiểm xã hội điện tử
Căn cứ Điều 12 Quy chế này trách nhiệm của Quản trị ứng dụng cấp tỉnh trong quản trị, vận hành Hệ thống thu nộp, chi trả bảo hiểm xã hội điện tử như sau:
1. Thực hiện cấp phát, thu hồi, thay đổi tài khoản người sử dụng khi có quyết định của Lãnh đạo BHXH tỉnh; thực hiện kích hoạt/ngừng hoạt động sử dụng chứng thư số của người sử dụng trên hệ thống.
2. Giám sát, hỗ trợ người sử dụng hệ thống trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các sự cố trong quá trình vận hành ứng dụng.
3. Hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan BHXH trên địa bàn trong công tác cài đặt, đăng ký, sử dụng chứng thư số.
Trân trọng!
Mạc Duy Văn