Biên soạn tài liệu để sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định thế nào?

Biên soạn tài liệu để sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định thế nào? Hồ sơ thẩm định tài liệu để sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định thế nào?

Biên soạn tài liệu để sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định thế nào?

Theo Điều 4 Thông tư 30/2021/TT-BGDĐT quy định:

Điều 4. Biên soạn tài liệu

1. Tiêu chuẩn của tổ chức, cá nhân biên soạn tài liệu

a) Tổ chức tham gia biên soạn tài liệu là tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam, có chức năng quản lý, kinh doanh hoặc hoạt động trong lĩnh vực giáo dục; có đội ngũ biên soạn đáp ứng yêu cầu quy định tại điểm b khoản 1 Điều này;

b) Cá nhân tham gia biên soạn tài liệu phải có trình độ đào tạo từ đại học trở lên; có chuyên môn phù hợp với tài liệu được biên soạn; có thời gian công tác tối thiểu là 05 (năm) năm trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với nội dung tài liệu; có am hiểu về giáo dục mầm non; có phẩm chất đạo đức tốt.

2. Yêu cầu của việc biên soạn tài liệu

a) Việc biên soạn tài liệu được thực hiện theo quy định của Luật Xuất bản, Luật Sở hữu trí tuệ;

b) Tổ chức, cá nhân biên soạn tài liệu theo quy định tại Điều 3 Thông tư này.

Hồ sơ thẩm định tài liệu để sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non quy định thế nào?

Theo Điều 6 Thông tư 30/2021/TT-BGDĐT quy định:

Điều 6. Hồ sơ thẩm định tài liệu

1. Tờ trình đề nghị được thẩm định tài liệu của tổ chức hoặc cá nhân.

2. Bản mẫu tài liệu được đề nghị thẩm định.

3. Báo cáo quá trình biên soạn tài liệu và quá trình thực nghiệm (nếu có).

4. Hồ sơ lý lịch trích ngang của tác giả biên soạn tài liệu.

5. Chứng nhận pháp lý của tổ chức biên soạn tài liệu.

Trân trọng!

Võ Ngọc Nhi

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào