Trách nhiệm của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện đối với quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm?
Trách nhiệm của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện đối với quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm như thế nào?
Căn cứ Điều 40 Thông tư 05/2020/TT-BLĐTBXH về trách nhiệm của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện như sau:
1. Tổ chức thực hiện Thông tư; hoàn thiện tổ chức bộ máy, rà soát các mặt hoạt động, quy định về giáo viên, cán bộ quản lý để đáp ứng quy định tại Thông tư này; sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng, ban hành quy chế tổ chức và hoạt động và các quy định nội bộ khác của Trung tâm phù hợp với các quy định tại Thông tư này.
2. Định kỳ 06 tháng, hàng năm hoặc đột xuất tổng hợp tình hình hoạt động của Trung tâm và gửi báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ra sao?
Căn cứ Điều 41 Thông tư 05/2020/TT-BLĐTBXH về trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:
1. Hướng dẫn tổ chức thực hiện Thông tư này trong hệ thống các trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện trên toàn quốc; thực hiện thống kê hàng năm và xây dựng cơ sở dữ liệu về các Trung tâm.
2. Thực hiện kiểm tra, thanh tra việc thực hiện quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật; hủy bỏ hoặc kiến nghị hủy bỏ các quyết định trái với quy định tại Thông tư này và quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp.
3. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan có liên quan hướng dẫn tổ chức thực hiện và kiểm tra, thanh tra việc thực hiện Thông tư này, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật