Trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 như thế nào?

Trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030? Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030? Xin được thông tin.

Trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030

Căn cứ Khoản 2 Điều 2 Quyết định 569/QĐ-TTg năm 2022 trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 như sau:

a) Bố trí nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, định hướng phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Chiến lược trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, ngành và địa phương.

b) Chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành có liên quan thu hút các doanh nghiệp, quỹ đầu tư nước ngoài đầu tư vào các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam; triển khai các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý công nghệ, năng lực sáng tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

c) Bố trí nguồn lực đầu tư ưu tiên cho các dự án xây dựng tiềm lực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trọng điểm, các viện nghiên cứu, trường đại học và các phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế, trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia và của vùng, địa phương.

d) Ban hành theo thẩm quyền, xây dựng trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách về đầu tư tạo động lực cho các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030

Theo Khoản 3 Điều 2 Quyết định 569/QĐ-TTg năm 2022 trách nhiệm của Bộ Tài chính trong Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 như sau:

a) Cân đối ngân sách nhà nước hàng năm cho khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo theo quy định của pháp luật; bảo đảm theo kế hoạch hàng năm để tạo thuận lợi và nâng cao hiệu quả của các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

b) Ban hành theo thẩm quyền, xây dựng trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách về tài chính tạo động lực cho các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Phan Hồng Công Minh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào