Nhiệm vụ của tòa án khi nhận được tiền tạm ứng chi phí tống đạt, thông báo văn bản tố tụng do đương sự nộp ra sao?

Nhiệm vụ của tòa án khi nhận được tiền tạm ứng chi phí tống đạt, thông báo văn bản tố tụng do đương sự nộp như thế nào? Hồ sơ Tòa án yêu cầu ngân hàng chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện bao gồm những loại giấy tờ nào? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

Nhiệm vụ của tòa án khi nhận được tiền tạm ứng chi phí tống đạt, thông báo văn bản tố tụng do đương sự nộp như thế nào?

Tại Khoản 1 Điều 17 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG có quy định về nhiệm vụ của tòa án khi nhận được tiền tạm ứng chi phí tống đạt, thông báo văn bản tố tụng do đương sự nộp như sau:

1. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tiền tạm ứng chi phí tống đạt, thông báo văn bản tố tụng do đương sự nộp, Tòa án làm thủ tục chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện thông qua ngân hàng nơi Tòa án mở tài khoản. Tòa án thanh toán phí chuyển tiền từ số tiền tạm ứng chi phí tống đạt, thông báo văn bản tố tụng mà đương sự đã nộp.

Hồ sơ Tòa án yêu cầu ngân hàng chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện bao gồm những loại giấy tờ nào?

Tại Khoản 1 Điều 17 Thông tư liên tịch 01/2019/TTLT-TANDTC-BNG có quy định về hồ sơ Tòa án yêu cầu ngân hàng chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện như sau:

2. Hồ sơ Tòa án yêu cầu ngân hàng chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện bao gồm:

a) Văn bản yêu cầu ngân hàng chuyển tiền cước bưu chính ở nước ngoài cho Cơ quan đại diện được lập theo Mẫu số 07 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này;

b) Bản chụp văn bản quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 hoặc điểm a khoản 1 Điều 6 của Thông tư liên tịch này;

c) Bản chụp văn bản quy định tại khoản 2 Điều 16 của Thông tư liên tịch này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi phí tống đạt giấy tờ

Huỳnh Minh Hân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào