Hình thức đánh giá học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học như thế nào?
- Hình thức đánh giá bằng nhận xét đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học
- Hình thức đánh giá bằng điểm số đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học
- Hình thức đánh giá đối với các môn học của học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học
Hình thức đánh giá bằng nhận xét đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học
Theo Khoản 1 Điều 5 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức đánh giá bằng nhận xét đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học như sau:
a) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học viên trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học viên.
b) Học viên dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
c) Cha mẹ học viên hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học viên cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của viên.
d) Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học viên được sử dụng trong đánh giá thường xuyên thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên phù hợp với đặc thù của môn học.
Hình thức đánh giá bằng điểm số đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học
Theo Khoản 2 Điều này quy định về hình thức đánh giá bằng điểm số đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học như sau:
a) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học viên.
b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên phù hợp với đặc thù của môn học.
Hình thức đánh giá đối với các môn học của học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học
Theo Khoản 3 Điều này quy định về hình thức đánh giá đối với các môn học của học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học như sau:
Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục thường xuyên; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Trân trọng!
Mạc Duy Văn