Tiêu chuẩn, quyền và nhiệm vụ của giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trường phổ thông tư thục như thế nào?

Tiêu chuẩn, quyền và nhiệm vụ của giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trường phổ thông tư thục được quy định như thế nào? Yêu cầu về tỷ lệ giáo viên cơ hữu và định mức giáo viên, nhân viên trường phổ thông tư thục được quy định như thế nào?

Tiêu chuẩn, quyền và nhiệm vụ của giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trường phổ thông tư thục

Theo Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT tiêu chuẩn, quyền và nhiệm vụ của giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trường phổ thông tư thục như sau:

1. Giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trường phổ thông tư thục phải có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuẩn được đào tạo, chuẩn nghề nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục, Điều lệ trường phổ thông và các quy định khác của pháp luật.

2. Giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên thực hiện đầy đủ nhiệm vụ theo hợp đồng lao động đã ký với nhà trường; có nhiệm vụ và quyền theo quy định của Luật Giáo dục, Điều lệ trường phổ thông và các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu về tỷ lệ giáo viên cơ hữu và định mức giáo viên, nhân viên trường phổ thông tư thục

Căn cứ Điều 12 Quy chế này yêu cầu về tỷ lệ giáo viên cơ hữu và định mức giáo viên, nhân viên trường phổ thông tư thục như sau:

1. Trường phổ thông tư thục phải bảo đảm từ năm học đầu tiên tỷ lệ giáo viên cơ hữu so với tổng số giáo viên theo quy định đối với trường phổ thông công lập ở cấp học tương ứng như sau: cấp tiểu học có ít nhất 90% giáo viên cơ hữu; cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông có ít nhất 40% giáo viên cơ hữu.

2. Số giáo viên và nhân viên của trường phổ thông tư thục phải bảo đảm không thấp hơn quy định của Nhà nước về định mức giáo viên, nhân viên đối với từng cấp học.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Mạc Duy Văn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào