Quy định về mục đích triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025 như thế nào?

Quy định về mục đích triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025? Quy định về yêu cầu triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025 như thế nào? Tôi có nhu cầu tim hiểu, xin được giải đáp.

Quy định về mục đích triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025?

Căn cứ Tiểu mục 1 Mục I Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025 ban hành kèm Quyết định 979/QÐ-BVHTTDL năm 2022 quy định về mục đích như sau:

a) Xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2025 đạt 70% hộ gia đình đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

b) Xác định cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025.

c) Góp phần thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 (Quyết định số 2238/QĐ-TTg ngày 30 tháng 12 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ).

Quy định về yêu cầu triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025 như thế nào?

Căn cứ Tiểu mục 2 Mục I Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025 ban hành kèm Quyết định 979/QÐ-BVHTTDL năm 2022 quy định về yêu cầu như sau:

a) Bảo đảm sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan trong việc triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến năm 2025.

b) Các hoạt động được tổ chức với hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn, tạo được sự lan tỏa, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo gia đình, cộng đồng, xã hội.

c) Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Trân trọng!

Phan Hồng Công Minh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào