Phôi bằng tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ do ai ban hành?

Phôi bằng tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ do cơ quan nào ban hành? Có được sử dụng tiếng Anh trên các văn bằng, chứng chỉ tại Việt Nam? Chào anh chị, tôi đang làm công tác văn thư tại một trường trung học cơ sở, anh chị cho em hỏi phôi bằng tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ do cơ quan nào ban hành? Cảm ơn anh chị đã tư vấn.

Phôi bằng tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ do cơ quan nào ban hành?

Tại Điều 9 Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT có quy định về in phôi bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân như sau:

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo in phôi bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân theo số lượng do các cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ đăng ký.

Quy trình quản lý việc in, bảo mật, lập số hiệu, bảo quản và cấp phôi các văn bằng, chứng chỉ trên thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Cơ sở giáo dục đại học và cơ sở đào tạo giáo viên được in phôi chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định sau khi báo cáo bằng văn bản với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mẫu phôi chứng chỉ phải gửi báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ quan quản lý trực tiếp, công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi cơ sở giáo dục đóng trụ sở chính.

Căn cứ theo quy định hiện hành, phôi bằng tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Có được sử dụng tiếng Anh trên các văn bằng, chứng chỉ tại Việt Nam?

Tại Điều 8 Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT có quy định về ngôn ngữ ghi trên văn bằng, chứng chỉ như sau:

Ngôn ngữ ghi trên văn bằng, chứng chỉ là tiếng Việt. Đối với các văn bằng, chứng chỉ có ghi thêm tiếng nước ngoài, thì tiếng nước ngoài phải được ghi chính xác và phù hợp với nội dung tiếng Việt; kích cỡ chữ nước ngoài không lớn hơn kích cỡ chữ tiếng việt.

Theo đó, các văn bằng chứng chỉ tại Việt Nam được phép ghi thêm tiếng Anh. Tuy nhiên, cần phải đáp ứng các điều kiện theo quy định trên.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung học cơ sở

Huỳnh Minh Hân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào