Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng trong CT bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên ĐH như nào?
Quy định về khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng trong CT bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên ĐH
Căn cứ Tiểu mục 1 Mục III Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên đại học ban hành kèm theo Quyết định 1079/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng như sau:
a) Chương trình gồm 11 chuyên đề, được bố cục thành 3 phần;
- Phần I: Kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước (gồm 3 chuyên đề).
- Phần II: Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của giảng viên đại học (gồm 8 chuyên đề).
- Phần III: Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch.
b) Thời gian bồi dưỡng:
- Tổng thời gian là: 6 tuần x 5 ngày làm việc/tuần x 8 tiết/ngày = 240 tiết.
- Phân bổ thời gian:
+ Lý thuyết, thảo luận, thực hành: 196 tiết
+ Ôn tập, kiểm tra: 16 tiết
+ Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch: 24 tiết
+ Công tác tổ chức lớp (khai giảng, bế giảng): 4 tiết
Cấu trúc chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên đại học như thế nào?
Theo Tiểu mục 2 Mục III Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên đại học ban hành kèm theo Quyết định 1079/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về cấu trúc chương trình như sau:
TT |
Nội dung |
Số tiết |
||
Tổng |
Lý thuyết |
Thảo luận, thực hành |
||
I |
Phần I: Kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước |
48 |
20 |
28 |
1 |
Đường lối, chiến lược, chính sách phát triển giáo dục và GDĐH Việt Nam trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo |
12 |
8 |
4 |
2 |
Quản lý nhà nước về viên chức và viên chức giảng dạy đại học |
12 |
4 |
8 |
3 |
Quản lý nhà nước về GDĐH và quản trị cơ sở GDĐH |
16 |
8 |
8 |
|
Ôn tập và kiểm tra phần I |
8 |
|
8 |
II |
Phần II: Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của giảng viên đại học |
164 |
76 |
88 |
4 |
Phát triển đội ngũ giảng viên và phát triển một số kỹ năng cơ bản trong hoạt động nghề nghiệp của giảng viên đại học |
24 |
12 |
12 |
5 |
Đào tạo đại học và phát triển chương trình đào tạo đại học |
20 |
8 |
12 |
6 |
Hình thức tổ chức, phương pháp dạy học và đánh giá kết quả dạy học trong cơ sở GDĐH |
32 |
16 |
16 |
7 |
Chuyển đổi số trong GDĐH và phát triển mô hình giáo dục đại học mở |
12 |
8 |
4 |
8 |
Kiểm định chất lượng GDĐH |
12 |
8 |
4 |
9 |
Giảng viên đại học với nhiệm vụ NCKH, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong giáo dục đào tạo |
20 |
8 |
12 |
10 |
Tư vấn, hỗ trợ người học trong hoạt động học tập và phát triển nghề nghiệp |
20 |
8 |
12 |
11 |
Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ sở GDĐH |
16 |
8 |
8 |
|
Ôn tập và kiểm tra phần II |
8 |
|
8 |
III |
Phần III: Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch |
24 |
4 |
20 |
1 |
Tìm hiểu thực tế |
12 |
|
12 |
2 |
Hướng dẫn viết thu hoạch |
4 |
4 |
|
3 |
Viết thu hoạch |
8 |
|
8 |
|
Khai giảng, bế giảng |
4 |
|
4 |
|
Tổng cộng: |
240 |
100 |
140 |
Trân trọng!
Phan Hồng Công Minh