Hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho Thừa phát lại có cần giấy khám sức khỏe hay không?
Hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho Thừa phát lại có cần giấy khám sức khỏe không?
Căn cứ Khoản 1 Điều 15 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định về đăng ký hành nghề và cấp, thu hồi, cấp lại Thẻ Thừa phát lại như sau:
1. Văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho Thừa phát lại của Văn phòng mình đến Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở. Hồ sơ bao gồm:
a) Giấy đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;
b) Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu;
c) 01 ảnh chân dung của Thừa phát lại cỡ 2 cm x 3 cm chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ.
Như vậy, hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho Thừa phát lại không cần phải có giấy chứng nhận đăng ký sức khỏe theo quy định trên.
Sau bao lâu được cấp Thẻ Thừa phát lại khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ?
Theo quy định tại Khoản 2 Điều trên như sau:
2. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại khoản 1 Điều này, Sở Tư pháp ghi tên người được đăng ký hành nghề vào Danh sách Thừa phát lại hành nghề tại địa phương và cấp Thẻ Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày ghi tên người được đăng ký hành nghề vào Danh sách Thừa phát lại, Sở Tư pháp phải đăng tải Danh sách này trên cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp, các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương và thông báo việc đăng ký hành nghề Thừa phát lại cho các cơ quan quy định tại khoản 4 Điều 12 của Nghị định này.
Theo đó, trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp tiến hành cấp Thẻ Thừa phát lại.
Trân trọng!
Phan Hồng Công Minh