Bộ máy hoạt động và trụ sở hoạt động của Lãnh sự danh dự được quy định như thế nào?

Bộ máy hoạt động và trụ sở hoạt động của Lãnh sự danh dự được quy định như thế nào? Thay đổi trụ sở của Lãnh sự danh dự như thế nào? Mong được anh/chị hướng dẫn theo quy định mới nhất.

Bộ máy hoạt động và trụ sở hoạt động của Lãnh sự danh dự

Căn cứ Điều 14 Nghị định 26/2022/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/06/2022) có quy định về bộ máy hoạt động và trụ sở hoạt động của Lãnh sự danh dự như sau:

1. Lãnh sự danh dự có thể thuê người lao động phục vụ cho việc thực hiện chức năng lãnh sự của mình; tự chịu trách nhiệm và tự thanh toán các chi phí liên quan đến việc thuê lao động phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.

Những người lao động này không được thực hiện chức năng lãnh sự với danh nghĩa Lãnh sự danh dự và không được hưởng các quyền ưu đãi, miễn trừ của Lãnh sự danh dự.

2. Lãnh sự danh dự phải có trụ sở hoạt động để thực hiện chức năng lãnh sự của mình. Trụ sở hoạt động của Lãnh sự danh dự là trụ sở của Cơ quan lãnh sự danh dự.

Mỗi Cơ quan lãnh sự danh dự chỉ có một trụ sở hoạt động. Trong khi thực hiện chức năng lãnh sự, Lãnh sự danh dự phải phân định rõ trụ sở để thực hiện các chức năng lãnh sự của Lãnh sự danh dự và trụ sở cơ sở kinh doanh, thương mại cá nhân của mình.

Thay đổi trụ sở của Lãnh sự danh dự

Căn cứ Điều 15 Nghị định này có quy định về việc thay đổi trụ sở của Lãnh sự danh dự như sau:

1. Trong trường hợp dự kiến thay đổi trụ sở hoạt động của Lãnh sự danh dự, Nước cử, thông qua Lãnh sự danh dự, phải có công hàm thông báo cho Bộ Ngoại giao về việc thay đổi này.

2. Trên cơ sở trao đổi với các cơ quan có thẩm quyền, Bộ Ngoại giao xem xét và có văn bản trao đổi, thông báo cho Nước cử về việc thay đổi trụ sở Lãnh sự danh dự.

Trân trọng!

Mạc Duy Văn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào