Thông báo về việc công bố Quyết định thanh tra trong thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân là gì?
Thông báo về việc công bố Quyết định thanh tra trong thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân như thế nào?
Tại Điều 16 Thông tư 128/2021/TT-BCA có quy định về thông báo về việc công bố Quyết định thanh tra trong thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân như sau:
1. Trước khi công bố Quyết định thanh tra, Người ra quyết định thanh tra hoặc Trưởng đoàn thanh tra thông báo bằng văn bản việc công bố Quyết định thanh tra đến đối tượng thanh tra.
2. Nội dung thông báo phải nêu rõ về thời gian, địa điểm, thành phần tham dự, chương trình công bố Quyết định thanh tra.
Công bố Quyết định thanh tra trong thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân
Tại Điều 17 Thông tư 128/2021/TT-BCA có quy định về công bố Quyết định thanh tra trong thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân
1. Chậm nhất 15 ngày làm việc, kể từ ngày ký Quyết định thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra có trách nhiệm công bố Quyết định thanh tra. Trong trường hợp cần thiết, Người ra quyết định thanh tra chủ trì việc công bố hoặc ủy quyền cho Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ trì cuộc thanh tra thực hiện việc công bố Quyết định thanh tra.
2. Thành phần tham dự buổi công bố Quyết định thanh tra, gồm:
a) Đoàn thanh tra;
b) Thủ trưởng cơ quan, tổ chức và cá nhân là đối tượng thanh tra;
c) Trong trường hợp cần thiết, Trưởng đoàn thanh tra có thể mời Thủ trưởng cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp của đối tượng thanh tra và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham dự buổi công bố Quyết định thanh tra.
3. Khi công bố Quyết định thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra phải nêu rõ nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn thanh tra, phạm vi thời gian thanh tra, quyền và trách nhiệm của đối tượng thanh tra, dự kiến kế hoạch làm việc của Đoàn thanh tra và những nội dung khác liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra. Việc công bố Quyết định thanh tra được lập thành biên bản lưu Hồ sơ thanh tra.
Trân trọng!
Huỳnh Minh Hân