Trách nhiệm của Bộ Tài chính và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với NLĐ?

Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với NLĐ? Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với NLĐ? Mong được giải đáp thắc mắc.

Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với NLĐ

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 13 Quyết định 08/2022/QĐ-TTg quy định về trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với NLĐ như sau:

1. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm:

a) Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với người lao động theo quy định tại Quyết định này. Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện Quyết định này.

b) Theo dõi, tổng hợp, cập nhật báo cáo tình hình kết quả thực hiện hỗ trợ các đối tượng theo Quyết định này.

Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với NLĐ

Theo Khoản 2 Điều 13 Quyết định 08/2022/QĐ-TTg quy định về trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với NLĐ như sau:

a) Căn cứ quy định tại Quyết định này, quy định pháp luật có liên quan và số thực chi của các địa phương (có xác nhận của Kho bạc Nhà nước) để xem xét, hỗ trợ kịp thời từ ngân sách trung ương cho từng địa phương. Trường hợp dịch bệnh xảy ra trên phạm vi lớn, ngân sách địa phương không đủ nguồn lực để thực hiện, căn cứ đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Tài chính bổ sung cho ngân sách địa phương tối đa bằng 70% mức dự kiến đề xuất ngân sách trung ương hỗ trợ để kịp thời thực hiện chính sách. Sau khi địa phương có báo cáo kết quả chi ngân sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (địa phương chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo), Bộ Tài chính bổ sung hoặc thu hồi dự toán ngân sách trung ương trên cơ sở thực tế hỗ trợ đối tượng theo quy định; tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

b) Phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Võ Ngọc Nhi

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào