Các tiêu chí đánh giá thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc Bộ Nội vụ
Tiêu chí đánh giá thủ tục hành chính nội bộ của Bộ Nội vụ
Căn cứ khoản 1 Điều 16 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 125/QĐ-BNV năm 2022 tiêu chí đánh giá thủ tục hành chính nội bộ của Bộ Nội vụ như sau:
a) Quá trình luân chuyển hồ sơ theo quy định;
b) Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính qua từng bộ phận nghiệp vụ theo các nội dung quy định tại các điểm a, d, e, g, h và i Khoản 2 Điều này;
c) Tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn trên tổng số hồ sơ tiếp nhận theo quy định.
Tiêu chí đánh giá thủ tục hành chính của tổ chức, công dân
Căn cứ Khoản 2 Điều này tiêu chí đánh giá thủ tục hành chính của tổ chức, công dân như sau:
a) Thời gian trả kết quả giải quyết, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính so với quy định;
b) Số lượng tổ chức, công dân phải yêu cầu bổ sung tài liệu để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính;
c) Số lần tổ chức, công dân phải liên hệ với Bộ Nội vụ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính;
d) Tính chính xác, đầy đủ, kịp thời của thông tin thủ tục hành chính được công khai so với quy định;
đ) Thái độ ứng xử của công chức, viên chức hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính;
e) Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Nội vụ;
g) Sự phù hợp với pháp luật của kết quả giải quyết thủ tục hành chính và chi phí thực hiện thủ tục hành chính; các chi phí phát sinh ngoài quy định của pháp luật khi thực hiện các thủ tục hành chính;
h) Thời gian và chất lượng ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền, cán bộ, công chức, viên chức đối với các ý kiến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân;
i) Các nội dung khác (nếu có).
Trân trọng!
Mạc Duy Văn