Bài thi công chức vòng 1 có được xem khi phúc khảo hay không?

Xin chào. Tôi muốn hỏi khi phúc khảo bài thi công chức vòng 1, có quy định nào của pháp luật về việc tôi được phép xem bài thi của mình không ạ? Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ phía luật sư. Xin chân thành cảm ơn.

Bài thi công chức vòng 1 có được xem khi phúc khảo?

Tại Điểm b Khoản 3 Điều 14 Nghị định 138/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

Điều 14. Trình tự tổ chức tuyển dụng

3. Tổ chức thi tuyển:

b) Tổ chức thi vòng 1:

Trường hợp cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng tổ chức thi vòng 1 trên máy vi tính thì phải thông báo kết quả cho thí sinh được biết ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi trên máy vi tính. Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 1 trên máy vi tính.

Trường hợp cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng tổ chức thi vòng 1 trên giấy thì việc chấm thi thực hiện như sau:

Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày kết thúc thi vòng 1 phải hoàn thành việc chấm thi vòng 1;

Chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc việc chấm thi vòng 1 phải công bố kết quả thi để thí sinh dự thi biết và thông báo việc nhận đơn phúc khảo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày công bố kết quả thi trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng;

Trường hợp có đơn phúc khảo thì chậm nhất 15 ngày kể từ ngày hết thời hạn nhận đơn phúc khảo phải hoàn thành việc chấm phúc khảo và công bố kết quả chấm phúc khảo để thí sinh dự thi được biết.

Căn cứ vào điều kiện thực tiễn trong quá trình tổ chức chấm thi, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định kéo dài thời hạn thực hiện các công việc quy định tại điểm này nhưng tổng thời gian kéo dài không quá 15 ngày.

Như vậy, trường hợp bạn thi vòng 1 trên máy tính thì bạn sẽ không được phúc khảo, nếu bạn thi trên giấy thì sẽ được tiến hành phúc khảo theo quy định. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành thì không quy định về việc bạn có được phép xem lại bài thi hay không. Chính vì vậy, trong trường hợp bạn có nhu cầu xem lại, bạn nên liên hệ với nơi tổ chức thi để được giải đáp vấn đề trên.

Có được phúc khảo kết quả bài thi công chức vòng hai dưới hình thức phỏng vấn?

Tại Điểm c Khoản 3 Điều 14 Nghị định 138/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

...

Trường hợp cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng tổ chức thi vòng 2 bằng hình thức thi viết hoặc hình thức thi kết hợp phỏng vấn và viết thì việc chấm thi viết và chấm phúc khảo thi viết thực hiện như quy định tại điểm b khoản này. Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 2 bằng hình thức phỏng vấn.

Như vậy, đối với kết quả thi vòng 2 bằng hình thức phỏng vấn thì sẽ không được thực hiện phúc khảo.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Huỳnh Minh Hân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào