Mất bằng ô tô nhưng vẫn còn hồ sơ gốc, có được làm lại ở tỉnh khác được hay không?

Mất bằng ô tô nhưng vẫn còn hồ sơ gốc, có được làm lại ở tỉnh khác được không? Lệ phí cấp lại giấy phép lái xe ô tô được quy định như thế nào? Cho em hỏi em có thi bằng ô tô ở Quảng Ninh. bây giờ em bị mất bằng, em vẫn có hồ sơ gốc, hiện tại em làm dưới Bắc Giang, thì em có xin làm lại bằng tại Sở Giao thông vận tải Bắc Giang được không ạ, hay em phải về tỉnh Lạng Sơn làm ạ, em sống tại Lạng Sơn.

Mất bằng ô tô nhưng vẫn còn hồ sơ gốc, có được làm lại ở tỉnh khác được không?

Tại Điểm d Khoản 2 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT có quy định:

Điều 36. Cấp lại giấy phép lái xe

2. Người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

d) Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải, người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp và xuất trình, bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu…

Như vậy, trường hợp nếu giấy phép lái xe của bạn còn thời hạn nhưng bị mất và còn hồ sơ gốc thì bạn có thể đến Tổng cục Đường bộ hoặc Sở Giao thông vận tải để được cấp lại. Hiện nay pháp luật không bắt buộc phải trở lại cơ quan cấp ban đầu để thực hiện, chính vì vậy bạn có thể đến Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang để hoàn tất các thủ tục xin cấp lại.

Lệ phí cấp lại giấy phép lái xe ô tô

Tại Mục 2 Biểu mức thu phí sát hạch; lệ phí cấp giấy phép lái xe; lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dụng kèm theo Thông tư 188/2016/TT-BTC có quy định:

Lệ phí cấp giấy phép lái xe trong trường hợp cấp mới, cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe là 135.000 đồng/ lần.

Như vậy, lệ phí cấp lại giấy phép lái xe là 135.000 đồng/lần.

Trân trọng!

Huỳnh Minh Hân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào