Công ty TNHH1TV có thể bổ nhiệm bao nhiêu thành viên hội đồng thành viên?

Công ty TNHH1TV có thể có bao nhiêu thành viên hội đồng thành viên? Tôi là chủ sở hữu của một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Tôi muốn biết pháp luật cho phép tôi bổ nhiệm tối đa bao nhiêu thành viên vào hội đồng thành viên của công ty? Nghị quyết của hội đồng thành viên được thông qua khi nào?

Công ty TNHH1TV có thể có bao nhiêu thành viên hội đồng thành viên?

Căn cứ Khoản 1 Điều 80 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định như sau:

Hội đồng thành viên có từ 03 đến 07 thành viên. Thành viên Hội đồng thành viên do chủ sở hữu công ty bổ nhiệm, miễn nhiệm với nhiệm kỳ không quá 05 năm. Hội đồng thành viên nhân danh chủ sở hữu công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu công ty; nhân danh công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty, trừ quyền và nghĩa vụ của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc; chịu trách nhiệm trước pháp luật và chủ sở hữu công ty về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao theo quy định của Điều lệ công ty, Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Như vậy, theo quy định trên bạn có thể bổ nhiệm từ 03 đến 07 thành viên hội đồng thành viên của  công ty mà bạn là  chủ sở hữu.

Nghị quyết của hội đồng thành viên công ty TNHH1TV được thông qua khi nào?

Căn cứ Khoản 6 Điều này có quy định như sau:

Nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên được thông qua khi có trên 50% số thành viên dự họp tán thành hoặc số thành viên dự họp sở hữu trên 50% tổng số phiếu biểu quyết tán thành. Việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty, tổ chức lại công ty, chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ vốn điều lệ của công ty phải được ít nhất 75% số thành viên dự họp tán thành hoặc số thành viên dự họp sở hữu từ 75% tổng số phiếu biểu quyết trở lên tán thành. Nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên có hiệu lực kể từ ngày được thông qua hoặc từ ngày ghi tại nghị quyết, quyết định đó, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác.

Như vậy, nghị quyết của hội đồng thành viên công ty TNHH1TV sẽ được thông qua khi có trên 50% số thành viên dự họp tán thành hoặc số thành viên dự họp sở hữu trên 50% tổng số phiếu biểu quyết tán thành. Trong một số trường hợp đặc biệt tỉ lệ này phải đạt trên 75%.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công ty tnhh

Mạc Duy Văn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào