Thay đổi thông tin cá nhân thì có được cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc hay không?
Thay đổi thông tin cá nhân thì có được cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc không?
Căn cứ vào Khoản 2 Điều 30 Luật kiến trúc 2019 quy định về các trường hợp được cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc như sau:
Chứng chỉ hành nghề kiến trúc được cấp lại trong trường hợp sau đây:
- Chứng chỉ hành nghề kiến trúc bị mất hoặc hư hỏng;
- Thay đổi thông tin cá nhân được ghi trong chứng chỉ hành nghề kiến trúc.
Như vậy, trong trường hợp của bạn thay đổi thông tin cá nhân được ghi trong chứng chỉ hành nghề kiến trúc thì sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp lại chứng chỉ hành nghề trên.
Trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc
Tại Khoản 1 Điều 28 Nghị định 85/2020/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề kiến trúc như sau:
- Cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định tại Điều 27 của Nghị định này qua mạng hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề;
- Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc trong thời hạn 15 ngày đối với trường hợp cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc; 05 ngày đối với trường hợp cấp lại chứng chỉ hành nghề; 10 ngày đối với trường hợp gia hạn chứng chỉ hành nghề kiến trúc. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề phải thông báo một lần bằng văn bản tới cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị;
- Cá nhân thực hiện nộp lệ phí khi nộp hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn chứng chỉ hành nghề kiến trúc. Việc thu, nộp, quản lý sử dụng lệ phí cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.
Trân trọng!