Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc có trách nhiệm như nào trong việc đính chính thông tin trên bia mộ?
Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc trong việc đính chính thông tin trên bia mộ
Căn cứ vào Khoản 1 Điều 154 Nghị định 131/2021/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc trong việc đính chính thông tin trên bia mộ như sau:
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày ban hành quyết định điều chỉnh lại thông tin trong hồ sơ người có công, có trách nhiệm ban hành văn bản đề nghị đính chính thông tin trên bia mộ liệt sĩ gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý mộ kèm bản sao y quyết định điều chỉnh lại thông tin trong hồ sơ người có công.
Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý mộ liệt sĩ trong việc đính chính thông tin trên bia mộ
Tại Khoản 2 Điều này quy định trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý mộ liệt sĩ như sau:
- Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị kèm giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin về liệt sĩ; ban hành quyết định đính chính thông tin trên bia mộ liệt sĩ theo Mẫu số 77 Phụ lục I Nghị định này; cập nhật dữ liệu thông tin trên bia mộ liệt sĩ vào cơ sở dữ liệu về liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ (sau đây gọi chung là cơ sở dữ liệu về liệt sĩ); cấp giấy báo tin mộ liệt sĩ tới thân nhân liệt sĩ và thông báo đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc liệt sĩ.
- Khắc lại thông tin trên bia mộ liệt sĩ.
Trân trọng!