Đơn vị giám định ADN như thế nào trong việc giám định và thông báo kết quả giám định hài cốt liệt sĩ?

Cho tôi hỏi, đơn vị giám định ADN như thế nào trong việc giám định và thông báo kết quả giám định hài cốt liệt sĩ? Cục Người có công và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

Trách nhiệm của đơn vị giám định ADN trong việc giám định và thông báo kết quả giám định hài cốt liệt sĩ

Căn cứ vào Khoản 1 Điều 148 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về trách nhiệm của đơn vị giám định ADN trong việc giám định và thông báo kết quả giám định hài cốt liệt sĩ như sau:

Đơn vị giám định ADN trong thời gian 06 tháng kể từ ngày tiếp nhận mẫu có trách nhiệm:

- Thực hiện giám định ADN hài cốt liệt sĩ, mẫu đối chứng thân nhân liệt sĩ.

- Lưu trữ và cập nhật kết quả giám định ADN vào trung tâm lưu trữ cơ sở dữ liệu ADN; so sánh, đối khớp ADN hài cốt liệt sĩ với ADN mẫu đối chứng thân nhân liệt sĩ.

- Gửi mẫu hài cốt liệt sĩ đã giám định ADN về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý mộ.

- Gửi kết quả giám định ADN về Cục Người có công.

Trách nhiệm của Cục Người có công trong việc giám định và thông báo kết quả giám định hài cốt liệt sĩ

Tại Khoản 2 Điều trên quy định về trách nhiệm của Cục Người có công trong việc giám định và thông báo kết quả giám định hài cốt liệt sĩ như sau:

Cục Người có công trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kết quả giám định ADN, có trách nhiệm thông báo kết quả giám định ADN đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý mộ (02 bản), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc.

Trách nhiệm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý mộ liệt sĩ trong việc giám định và thông báo kết quả giám định hài cốt liệt sĩ.  

Tại Khoản 3 Điều này quy định Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý mộ liệt sĩ có trách nhiệm trong giám định và thông báo kết quả giám định hài cốt liệt sĩ như sau:

- Chuyển thông báo kết quả giám định ADN đến đại diện thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ và thực hiện việc hoàn trả mẫu hài cốt liệt sĩ đã giám định ADN vào mộ liệt sĩ trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo kết quả giám định ADN.

- Trường hợp xác định được thông tin về liệt sĩ thì ban hành quyết định xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin theo Mẫu số 76 Phụ lục I Nghị định này, cấp giấy báo tin mộ liệt sĩ tới thân nhân liệt sĩ trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản thông báo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc; khắc lại thông tin trên bia mộ liệt sĩ.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào