Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị quy định thế nào?

Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị và yêu cầu, hình thức phản ánh, kiến nghị về BHXH được quy định thế nào?

Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị

Căn cứ Điều 18 Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định về công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị như sau:

- Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của cơ quan BHXH các cấp (Mẫu số 02 ban hành kèm theo Quy chế này).

- Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị đảm bảo riêng biệt, không ghép chung hoặc bị che lấp bởi các nội dung công khai TTHC. Nội dung hướng dẫn được trình bày trên trang giấy tối thiểu là khổ A4; sử dụng phông chữ tiếng Việt Unicode (Times New Roman), cỡ chữ tối thiểu là 14 theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001 .

Yêu cầu, hình thức phản ánh, kiến nghị về BHXH

Yêu cầu, hình thức phản ánh, kiến nghị được quy định tại Điều 18 Quy chế như sau:

- Yêu cầu

Phản ánh, kiến nghị phải cụ thể, rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; người phản ánh, kiến nghị phải cung cấp đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ và số điện thoại của người phản ánh, địa chỉ thư tín.

- Hình thức phản ánh, kiến nghị bao gồm:

+ Văn bản (Trực tiếp chuyển đến cơ quan BHXH; Thông qua dịch vụ bưu chính).

+ Điện thoại.

+ Phiếu lấy ý kiến (chỉ áp dụng khi cơ quan BHXH lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về TTHC cụ thể).

+ Thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của BHXH Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.

- Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị

+ Trụ sở cơ quan BHXH Việt Nam.

+ Số điện thoại chuyên dùng của BHXH Việt Nam;

+ Email: [email protected];

+ Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam;

+ Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://pakn.dichvucong.gov.vn).

Trân trọng!

Võ Ngọc Nhi

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào