Vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ PCCC thế nào bị phạt đến 15 triệu đồng? Áp dụng hình thức xử phạt bổ sung thế nào?

Xin hỏi là hành vi vi phạm quy định kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy thế nào bị phạt đến 15 triệu đồng? Hình thức xử phạt bổ sung như thế nào?

Vi vi phạm quy định kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 48 Nghị định 144/2021/ND-CP quy định về việc phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy như sau:

- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi hành nghề dịch vụ phòng cháy và chữa cháy mà không có Chứng chỉ hành nghề về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó tại Khoản 2 Điều này quy định phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với vi phạm quy định kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy sau đây:

+ Sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề về phòng cháy và chữa cháy trong hoạt động kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy đối với trường hợp yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề;

+ Tẩy xóa, sửa chữa làm sai lệch nội dung Chứng chỉ hành nghề, Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy;

+ Không nộp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy khi không còn kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy;

+ Không duy trì đầy đủ các điều kiện về con người, cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm hoạt động kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy sau khi đã được cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy;

+ Cấp biên bản kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy đối với các loại phương tiện phòng cháy và chữa cháy không đúng với danh mục phương tiện đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép kiểm định;

+ Cấp biên bản kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy khi không thực hiện đúng quy trình kiểm định do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Hình thức xử phạt bổ sung đối với hành vi vi phạm quy định kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy

Ngoài ra, hình thức xử phạt bổ sung đối với hành vi vi phạm quy định kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy được quy định tại Khoản 5 Điều này như sau:

Tước quyền sử dụng Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 3 Điều này.

Trân trọng!

Võ Ngọc Nhi

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào