Cảng vụ Đường thủy và Cảng vụ Hàng hải có thẩm quyền xử phạt như thế nào trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa?
Thẩm quyền xử phạt của Cảng vụ Đường thủy nội địa
Căn cứ Điều 47 Nghị định 139/2021/NĐ-CP thẩm quyền xử phạt của Cảng vụ Đường thủy nội địa trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa như sau:
1. Trưởng đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 10.000.000 đồng;
c) Tịch thu tang vật vi phạm hành chính, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính có giá trị đến 20.000.000 đồng.
2. Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 50.000.000 đồng;
c) Tước quyền sử dụng giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;
d) Tịch thu tang vật vi phạm hành chính, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính;
đ) Áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại khoản 4 Điều 4 Nghị định này
Thẩm quyền xử phạt của Cảng vụ Hàng hải
Căn cứ Điều 48 Nghị định 139/2021/NĐ-CP thẩm quyền xử phạt của Cảng vụ Hàng hải trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa như sau:
1. Trưởng đại diện Cảng vụ Hàng hải có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 10.000.000 đồng;
c) Tịch thu tang vật vi phạm hành chính, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính có giá trị đến 20.000.000 đồng.
2. Giám đốc Cảng vụ Hàng hải có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 50.000.000 đồng;
c) Tước quyền sử dụng giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;
d) Tịch thu tang vật vi phạm hành chính, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính;
đ) Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại khoản 4 Điều 4 Nghị định này.
Trân trọng!
Mạc Duy Văn