Trách nhiệm của Tổ chức được giao quản lý, bảo trì đường bộ được quy định thế nào?

Mong được trả lời câu hỏi sau đây: Theo quy định mới thì trách nhiệm của Tổ chức được giao quản lý, bảo trì đường bộ trong việc quản lý hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ là như thế nào?

Căn cứ theo Điều 13 Thông tư 34/2021/TT-BGTVT quy định mới về trách nhiệm của Tổ chức được giao quản lý, bảo trì đường bộ như sau:

- Duy trì hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe do đơn vị quản lý; cung cấp kết quả thu được từ Trạm kiểm tra tải trọng xe do đơn vị quản lý cho cơ quan quản lý đường bộ, lực lượng chức năng có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

- Kết nối dữ liệu thiết bị cân của Trạm kiểm tra tải trọng xe do đơn vị quản lý với hệ thống quản lý dữ liệu kiểm tra tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

- Phối hợp với cơ quan có thẩm quyền trong việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của tổ chức, cá nhân có liên quan đến kết quả thu được từ Trạm kiểm tra tải trọng xe do đơn vị quản lý.

- Phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức tập huấn cho đơn vị, tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý về quy trình, thao tác sử dụng, bảo quản phương tiện, thiết bị kỹ thuật của Trạm kiểm tra tải trọng xe và các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính có liên quan .

- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định tại Điều 10 Thông tư này.

Ngoài ra, theo Khoản 1 Điều 12 Thông tư 34/2021/TT-BGTVT quy định về trách nhiệm của Cơ quan quản lý đường bộ như sau:

- Tổng cục Đường bộ Việt Nam

+ Tổ chức thực hiện kiểm tra tải trọng xe trên hệ thống quốc lộ; phối hợp với địa phương thực hiện kiểm tra tải trọng xe trên hệ thống đường địa phương khi được cơ quan quản lý đường bộ tại địa phương đề nghị;

+ Quản lý, vận hành, khai thác và duy trì hoạt động hệ thống quản lý dữ liệu kiểm tra tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ;

+ Quyết định đưa vào hoạt động đối với Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định trên quốc lộ, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động do đơn vị quản lý;

+ Tổ chức tập huấn cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan về quy trình, thao tác sử dụng, bảo quản phương tiện, thiết bị kỹ thuật của Trạm kiểm tra tải trọng xe và các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính có liên quan;

+ Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định tại Điều 10 Thông tư này

Trân trọng!

Võ Ngọc Nhi

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào