Nhiệm vụ của tổ trưởng tổ công tác khi tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19?

Tôi muốn hỏi là, nhiệm vụ của tổ phó tổ công tác khi tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 3 Quy chế làm việc tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT về tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 (Ban hành kèm theo Quyết định 2119/QĐ-BGTVT năm 2021) quy định về nhiệm vụ của tổ trưởng tổ công tác như sau:

- Chỉ đạo chung, điều hành thống nhất các hoạt động của Tổ công tác, chủ trì và kết luận các cuộc họp của Tổ công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Tổ công tác; quyết định việc bổ sung, thay đổi thành viên Tổ công tác.

- Chỉ đạo việc điều phối, phối hợp công tác giữa các thành viên Tổ công tác với các bộ, ngành, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ), địa phương và các tổ chức liên quan.

- Ký hoặc ủy quyền Tổ phó Tổ công tác ký các văn bản của Tổ công tác.

- Kịp thời khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong quá trình triển khai thực hiện; kỷ luật các tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có) theo quy định.

- Quyết định những vấn đề khác thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ của Tổ công tác.

Ngoài ra, tại Điều 5 Quy chế làm việc tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT về tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 (Ban hành kèm theo Quyết định 2119/QĐ-BGTVT năm 2021) quy định về trách nhiệm của các thành viên Tổ công tác như sau:

- Chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Tổ trưởng Tổ công tác, Tổ phó Tổ công tác phân công và trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Vụ tham mưu giúp việc Bộ trưởng và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Quản lý chuyên ngành có liên quan; tham gia đầy đủ các cuộc họp của Tổ công tác.

- Chủ động phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả với các thành viên khác của Tổ công tác, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được phân công.

- Thực hiện đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo theo quy định; chủ động nghiên cứu, nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác, Tổ phó Tổ công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ và đề xuất, kiến nghị đối với những vấn đề phát sinh.

Trân trọng!

Võ Ngọc Nhi

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào