Quy định về sử dụng bộ đàm, tín hiệu bằng tay trong khu bay

Sử dụng bộ đàm, tín hiệu bằng tay trong khu bay được quy định như thế nào? Tôi làm việc trong khu vực bay của sân bay, tôi muốn biết các quy định mới nhất của pháp luật về sử dụng bộ đàm, tín hiệu bằng tay trong khu bay. Mong được giải đáp.

Sử dụng bộ đàm trong khu bay tại cảng hàng không, sân bay được quy định tại Điều 41 Thông tư 29/2021/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 15/01/2022) như sau:

- Người sử dụng bộ đàm phải điều chỉnh đúng tần số quy định, duy trì liên lạc hai chiều và không được phép chen ngang, làm gián đoạn liên lạc.

- Việc trao đổi thông tin trên tần số với đài kiểm soát tại sân bay phải ngắn gọn, nêu rõ người gọi, người nghe. Không được phép việc sử dụng bộ đàm vào mục đích riêng.

Việc sử dụng tín hiệu bằng tay trong khu bay được quy định tại Điều 42 Thông tư này theo đó:

- Các loại tín hiệu bằng tay để chỉ dẫn cho nhân viên vận hành các loại phương tiện, thiết bị mặt đất, người chỉ huy kéo đẩy đến nhân viên điều khiển xe kéo đẩy tàu bay, người cảnh giới đến người chỉ huy kéo đẩy và nhân viên điều khiển xe kéo đẩy tàu bay.

- Việc sử dụng tín hiệu bằng tay được thực hiện theo tài liệu IGOM của IATA.

- Các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay phải có hướng dẫn về sử dụng tín hiệu bằng tay cho nhân viên làm việc tại khu bay.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề sử dụng bộ đàm, tín hiệu bằng tay trong khu bay được quy định như thế nào theo Thông tư 29/2021/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 15/01/2022). Để tìm hiểu các vấn đề khác liên quan bạn có thể tham khảo các quy định khác của Thông tư này.

Trân trọng!

Mạc Duy Văn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào