Da bị bệnh vảy phấn đỏ nang lông thì được tham gia nghĩa vụ quân sự không?

Em bị bệnh da, được bác sĩ kết luận là bị vảy phấn đỏ nang lông, hiện em đang điều trị nhưng cũng chưa khỏi. Trường hợp bệnh này thì có được đi nghĩa vụ quân sự không?

Căn cứ Phụ lục 1 Phân loại sức khỏe theo thể lực và bệnh tật ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP, có quy định:

STT 69. Bệnh da có vảy:

- Vảy phấn đỏ nang lông: Điểm 3

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 9 Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP thì căn cứ vào số điểm chấm cho 8 chỉ tiêu ghi trong phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự để phân loại sức khỏe của công dân tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, cụ thể như sau:

- Loại 1: 8 chỉ tiêu đều đạt điểm 1;

- Loại 2: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 2;

- Loại 3: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 3;

- Loại 4: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 4;

- Loại 5: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 5;

- Loại 6: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 6.

Như vậy, trường hợp của bạn bị bệnh da có vảy phấn đỏ nang lông thì có thể xác định là có sức khỏe loại 3.

Bên cạnh đó, tại Điểm a Khoản 3 Điều 4 Thông tư 148/2018/TT-BQP có quy định về tiêu chuẩn sức khỏe để tuyển quân như sau:

Tuyển chọn những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo quy định tại Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Từ các quy định trên thì trường hợp này của bạn nếu được xác định là có sức khỏe loại 3 thì vẫn đảm bảo điều kiện sức khỏe để tham gia nghĩa vụ quân sự (chưa xét những điều kiện khác).

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào