Xử lý như thế nào khi hàng xóm thường vứt rác trước cửa hàng kinh doanh?

Tôi có mở một cửa hàng kinh doanh quần áo, tuy nhiên hàng xóm xung quanh thường hay vứt rác trước của hành của tôi làm rất mất vệ sinh, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của tôi. Cho hỏi hành vi này của hàng xóm tôi có bị xử phạt hay không?

Căn cứ Khoản 2 Điều 7 Nghị định 167/2013/NĐ-CP có quy định về xử phạt vi phạm quy định về giữ gìn vệ sinh chung như sau:

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

- Đổ, ném chất thải, chất bẩn hoặc các chất khác làm hoen bẩn nhà ở, cơ quan, trụ sở làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh của người khác;

- Tự ý đốt rác, chất thải, chất độc hoặc các chất nguy hiểm khác ở khu vực dân cư, nơi công cộng;

- Đổ rác, chất thải hoặc bất cứ vật gì khác vào hố ga, hệ thống thoát nước công cộng, trên vỉa hè, lòng đường;

- Để rác, chất thải, xác động vật hoặc bất cứ vật gì khác mà gây ô nhiễm ra nơi công cộng hoặc chỗ có vòi nước, giếng nước ăn, ao, đầm, hồ mà thường ngày nhân dân sử dụng trong sinh hoạt làm mất vệ sinh.

Như vậy, Theo quy định như trên hành vi đổ rác, chất bẩn làm hoen bẩn nơi sản xuất, kinh doanh  của người khác có thể bị xử phạt với mức phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng .

Trong trường hợp này trước tiên bạn nên hòa giải, nhắc nhở những người để rác trước nhà bạn chấ dứt hành vi này. nếu những người này vẫn tiếp tục hành vi của mình bạn có thể yêu cầu cơ quan chức năng vào việc làm rõ hành vi của từng người và xử phạt những người vi phạm.

Trân trọng!

Mạc Duy Văn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào