Nam cao 1m8 nặng 47kg thì có được nhập ngũ hay không?

Em là nam cao 1m8 nặng 47kg thì có được nhập ngũ hay không? Nhờ tư vấn giúp.

Căn cứ theo Mục I Tiêu chuẩn phân loại theo thể lực Phụ lục I Phân loại sức khỏe theo thể lực và bệnh tật ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP thì trường hợp của bạn cao 1.8m, cân nặng 47kg thì sẽ được xếp loại sức khỏe loại 2. Trường hợp này chưa xét tiêu chuẩn về vòng ngực, bạn xem qua Phụ lục này để xác định chính xác thể lực của mình tổng thể xếp sức khỏe loại mấy.

Các trường hợp quá béo hoặc quá gầy sẽ xem xét đến chỉ số BMI, cụ thể:

- Chỉ số BMI (Body Mass Index) là chỉ số khối cơ thể đánh giá mối tương quan giữa chiều cao và cân nặng:

BMI = Cân nặng (kg) : [Chiều cao (m)]^2 (Bình phương).

Chỉ số BMI được xem xét trong trường hợp đủ tiêu chuẩn về thể lực, nhưng có sự mất cân đối giữa chiều cao và cân nặng: không nhận những trường hợp có chỉ số BMI ≥ 30.

Ở đây, chỉ số BMI của bạn là 14.5, vẫn đảm bảo quy định này.

Đồng thời, Khoản 3 Điều 4 Thông tư 148/2018/TT-BQP có quy định về tiêu chuẩn sức khỏe để tuyển quân như sau:

Tuyển chọn những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo quy định tại Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

...

Cần xác định được thể lực của bạn đang xếp loại mấy, nếu sức khỏe xếp loại 3 trở lên thì bạn vẫn có thể được nhập ngũ. (Nguyên tắc tuyển quân là lấy từ cao xuống thấp, tức sẽ lấy công dân có sức khỏe loại 1 trước, tiếp là loại 2 và cuối cùng mới lấy loại 3).

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào