Giấy khám sức khỏe xin việc có thời hạn nhiêu tháng?
Theo Khoản 2 Điều 8 Thông tư 14/2013/TT-BYT quy định về cấp Giấy khám sức khỏe, trong đó:
Giá trị sử dụng của Giấy khám sức khỏe, kết quả khám sức khỏe định kỳ:
+ Giấy khám sức khỏe có giá trị trong thời hạn 12 (mười hai) tháng kể từ ngày ký kết luận sức khỏe; Đối với khám sức khỏe cho người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì giá trị của Giấy khám sức khỏe theo quy định của quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mà người lao động Việt Nam đến làm việc;
+ Kết quả khám sức khỏe định kỳ có giá trị sử dụng theo quy định của pháp luật.
Như vậy, căn cứ quy định trên thì giấy khám sức khỏe có thời hạn là 12 (mười hai) tháng. Tuy nhiên, có một số yêu cầu NLĐ có giấy khám sức khỏe không quá 6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ. Do đó, chị cần lưu ý để nộp đúng theo quy định về hồ sơ tuyển dụng.
Bên cạnh đó, tại Khoản 1 Điều này có quy định giấy KSK được cấp 01 (một) bản cho người được KSK. Trường hợp người được KSK có yêu cầu cấp nhiều Giấy KSK thì cơ sở KSK thực hiện như sau:
- Tiến hành việc nhân bản (photocopy) Giấy KSK đã có chữ ký của người kết luận trước khi đóng dấu. Số lượng Giấy KSK được nhân bản theo yêu cầu của người được KSK;
- Sau khi tiến hành việc nhân bản, thực hiện việc dán ảnh, đóng dấu giáp lai vào Giấy KSK bản photocopy và đóng dấu theo quy định tại Khoản 3 Điều 7 Thông tư này.
Do đó, chị có thể yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh cấp nhiều giấy khám sức khỏe cho 1 lần khám sức khỏe.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật