Quy định về nhiệm vụ của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Nhiệm vụ của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1582/QĐ-BHXH năm 2021, cụ thể như sau:
- Định hướng, điều hành, kiểm duyệt và phát triển nội dung, chất lượng hoạt động của Cổng Thông tin điện tử:
+ Phê duyệt danh sách mục, chuyên mục trên Cổng Thông tin điện tử. Xác nhận và phê duyệt yêu cầu chỉnh sửa những nội dung thông tin nêu trong các hồ sơ quản lý của mục, chuyên mục trên Cổng Thông tin điện tử.
+ Tổ chức việc thu thập, biên tập, biên dịch, rà soát, kiểm chứng, xử lý thông tin; phê duyệt và chịu trách nhiệm về nội dung thông tin được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử; bảo đảm cập nhật kịp thời, chính xác thông tin.
+ Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, tổ chức cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
+ Khai thác, tiếp nhận và cập nhật đầy đủ, đăng tải chính xác, kịp thời các thông tin thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên Cổng Thông tin điện tử.
+ Đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng thông tin trên Cổng Thông tin điện tử.
- Tổ chức phát triển, đề xuất giải pháp nâng cấp Cổng Thông tin điện tử, là đầu mối cung cấp thông tin và tích hợp dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; kết nối, tích hợp thông tin dịch vụ công từ Cổng Thông tin điện tử với các đơn vị khác có liên quan.
Trân trọng.
Thư Viện Pháp Luật