Viên chức có 2 quốc tịch được hay không?
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 22 Luật Viên chức 2010 quy định về điều kiện tuyển dụng viên chức như sau:
Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
a) Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
b) Từ đủ 18 tuổi trở lên. Đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể thấp hơn theo quy định của pháp luật; đồng thời, phải có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật;
c) Có đơn đăng ký dự tuyển;
d) Có lý lịch rõ ràng;
đ) Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;
e) Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
g) Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.
Như vậy, có thể thấy, với viên chức thì chỉ cần có quốc tịch Việt Nam và đang cư trú tại Việt Nam thì có thể thi tuyển viên chức. Và khi vào viên chức cũng không có quy định nào bắt buộc chỉ có 1 quốc tịch Việt Nam. Vậy nên, viên chức có thể có 2 quốc tịch.
Trân trọng!