Thủ tục, thẩm quyền công nhận hiệu trưởng trường trung cấp tư thục

Theo pháp luật về điều lệ trường trung cấp mới nhất. Cho hỏi về thẩm quyền công nhận hiệu trưởng trường trung cấp tư thục và hồ sơ thực hiện thủ tục này được quy định như thế nào?

Theo Điều 18 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ 15/12/2021) quy định về thủ tục, thẩm quyền công nhận hiệu trưởng trường trung cấp tư thục cụ thể:

1. Đề xuất nhân sự giữ chức hiệu trưởng

Hội đồng quản trị hoặc thành viên duy nhất sở hữu trường căn cứ tiêu chuẩn hiệu trưởng quy định tại khoản 2 Điều 14 của Luật Giáo dục nghề nghiệp, lựa chọn, lập hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này gửi qua dịch vụ công trực tuyến hoặc qua bưu điện hoặc gửi trực tiếp tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi trường đặt trụ sở chính.

2. Hồ sơ đề nghị công nhận hiệu trưởng trường trung cấp tư thục là 01 bộ, bao gồm:

a) Văn bản của hội đồng quản trị hoặc thành viên duy nhất sở hữu trường đề nghị công nhận hiệu trưởng theo Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Biên bản họp hội đồng quản trị đề nghị công nhận hiệu trưởng theo Mẫu số 13 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;

c) Bản sao văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng của người được đề nghị công nhận giữ chức hiệu trưởng.

3. Quyết định công nhận hiệu trưởng trường trung cấp tư thục

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị công nhận hiệu trưởng trường trung cấp tư thục, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi trường đặt trụ sở chính trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định công nhận hiệu trưởng trường trung cấp tư thục. Trường hợp không công nhận, phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp

Mạc Duy Văn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào