Thời gian lưu trữ hồ sơ liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu là bao lâu?
Tại Điều 10 Nghị định 63/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, có quy định:
Điều 10. Lưu trữ hồ sơ trong quá trình lựa chọn nhà thầu
1. Toàn bộ hồ sơ liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu được lưu giữ đến tối thiểu là 03 năm sau khi quyết toán hợp đồng, trừ hồ sơ quy định tại các Khoản 2, 3 và 4 Điều này.
....
3. Trường hợp hủy thầu, hồ sơ liên quan được lưu giữ trong khoảng thời gian 12 tháng, kể từ khi ban hành quyết định hủy thầu.
4. Hồ sơ quyết toán, hồ sơ hoàn công và các tài liệu liên quan đến nhà thầu trúng thầu của gói thầu được lưu trữ theo quy định của pháp luật về lưu trữ.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì toàn bộ hồ sơ liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu được lưu giữ tối thiểu là 3 năm, tối đa là không giới hạn. Trừ các hồ sơ quyết toán, hồ sơ hoàn công và các tài liệu liên quan đến nhà thầu trúng thầu của gói thầu và trường hợp hủy thầu.
Trân trọng.
Thư Viện Pháp Luật