Nhiệm vụ, quyền hạn của thư ký hội đồng trường trung cấp

Theo quy định mới nhất của pháp luật về điều lệ trường trung cấp. Cho hỏi thư ký hội đồng trường của trường trung cấp được bổ nhiệm như thế nào, có nhiệm vụ, quyền hạn ra sao?

Căn cứ Khoản 8 Điều 11 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ 15/12/2021) quy định việc bổ nhiệm thư ký hội đồng trường của trường trung cấp được quy định như sau:

- Thư ký hội đồng trường do chủ tịch hội đồng trường giới thiệu trong số các thành viên của hội đồng trường và được hội đồng trường thông qua với trên 50% tổng số thành viên của hội đồng trường đồng ý.

Cũng theo Khoản này Thư ký hội đồng trường trung cấp có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

- Tổng hợp, báo cáo chủ tịch hội đồng trường các hoạt động của hội đồng trường; chuẩn bị chương trình họp, nội dung, tài liệu, gửi giấy mời họp và làm thư ký các cuộc họp của hội đồng trường; xây dựng, hoàn chỉnh, lưu trữ các văn bản của hội đồng trường;

- Chuẩn bị các báo cáo, giải trình với cơ quan quản lý nhà nước và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của hội đồng trường;

- Thực hiện các nhiệm vụ của thành viên hội đồng trường và các nhiệm vụ khác do chủ tịch hội đồng trường giao.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng trường

Mạc Duy Văn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào