Việc chốt sổ BHXH được thực hiện hàng năm hay như thế nào?

Theo quy định của pháp luật thì sổ BHXH của người lao động được thực hiện việc chốt hàng năm hay khi nghỉ việc mới thực hiện việc chốt sổ? Mong sớm nhận hồi đáp.

Tại Khoản 5 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, có quy định:

Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.

=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì việc chốt sổ, thời gian bảo hiểm xã hội cho người lao động khi người lao động chấm dứt HĐLĐ, HĐ hoặc thôi việc. Không thực hiện việc chốt sổ BHXH cho người lao động hàng năm.

Bên cạnh đó, tại Khoản 3 Điều 48 Bộ luật lao động 2019, có quy định:

Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:

- Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;

- Cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của người lao động nếu người lao động có yêu cầu. Chi phí sao, gửi tài liệu do người sử dụng lao động trả.

Trân trọng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chốt sổ bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào