"Nghiện ma túy" thì đi cai nghiện còn "nghiện rượu, bia" phải đi cai nghiện hay không?

Dạ, em được biết đối với người nghiện ma túy mà đáp ứng điều kiện thì cho đi cai nghiện bắt buộc. Như vậy, đối với người nghiện rượu, bia có phải đi cai nghiện bắt buộc không? Tại vì bố em nghiện rượu mấy năm nay rồi.
Hiện nay, pháp luật chưa có quy định nào về cai nghiện rượu, bia bắt buộc và trong trường hợp của bạn đề cập thì bố bạn nghiện rượu lâu năm thì trường hợp của bạn, với tư cách là người thân trong gia đình, bạn và các thành viên trong gia đình có thể động viên, giúp đỡ bố của bạn cai nghiện rượu, bia cụ thể như sau:

Căn cứ Điều 34 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019 quy định về trách nhiệm của gia đình trong phòng, chống tác hại của rượu, bia như sau:

1. Giáo dục, giám sát, nhắc nhở thành viên chưa đủ 18 tuổi không uống rượu, bia, các thành viên khác trong gia đình hạn chế uống rượu, bia; động viên, giúp đỡ người nghiện rượu, bia trong gia đình cai nghiện rượu, bia.

2. Hướng dẫn các thành viên trong gia đình kỹ năng từ chối uống rượu, bia; kỹ năng nhận biết, ứng xử, xử trí khi gặp người say rượu, bia, người nghiện rượu, bia và thực hiện các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia.

3. Tham gia với các cơ quan, tổ chức và cộng đồng thực hiện phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Trân trọng!

Lê Bảo Y

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào