Chuyển đổi Văn phòng luật sư thành Công ty Luật TNHH?

Đăng ký chuyển đổi Văn phòng luật sư thành Công ty Luật TNHH

Theo quy định của Luật Luật sư 2006 (sửa đổi bổ sung 2013) và các văn bản hướng dẫn thì hành thì thủ tục đăng ký chuyển đổi Văn phòng luật sư thành Công ty Luật TNHH  được tiến hành như sau:

Bước 1: Trưởng văn phòng Luật sư làm Giấy đề nghị chuyển đổi, chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (bộ phận một cửa) – Sở Tư pháp Hồ sơ (01 bộ) gồm:

1. Giấy đề nghị đăng ký hoạt động công ty luật TNHH2. Bản chính Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng Luật sư3. Dự thảo Điều lệ Công ty luật TNHHĐiều lệ công ty luật gồm những nội dung chính sau đây:

 - Tên, địa chỉ trụ sở;- Loại hình công ty luật;

- Lĩnh vực hành nghề;

- Họ, tên, địa chỉ thường trú của luật sư chủ sở hữu (đối với công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên) hoặc các luật sư thành viên (đối với công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty luật hợp danh);

- Quyền và nghĩa vụ của luật sư chủ sở hữu hoặc các luật sư thành viên;- Phần vốn góp của luật sư thành viên (đối với công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên);

- Điều kiện và thủ tục tham gia hoặc rút tên khỏi danh sách luật sư thành viên (đối với công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty luật hợp danh);

- Cơ cấu tổ chức, quản lý, điều hành;

- Thể thức thông qua quyết định, nghị quyết; nguyên tắc giải quyết tranh chấp nội bộ;

- Nguyên tắc phân chia lợi nhuận và trách nhiệm của các luật sư thành viên đối với nghĩa vụ của công ty (đối với công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty luật hợp danh);

- Các trường hợp tạm ngừng, chấm dứt hoạt động và thủ tục thanh lý tài sản;

- Thể thức sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty luật phải có chữ ký của luật sư chủ sở hữu hoặc của tất cả luật sư thành viên.

4. Bản cam kết của người đứng đầu công ty Luật TNHH về việc kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ của Văn phòng luật sư

5. Văn bản thông báo cho khách hàng về việc chuyển đổi

6. Danh sách thành viên hoặc luật sư chủ sở hữu công ty luật; bản sao chứng chỉ hành nghề luật sư, thẻ luật sư  của các luật sư thành viên đối với trường hợp chuyển đổi thành công ty luật TNHH hai thành viên trở lên; Lý lịch Luật sư

7.  Bản sao giấy tờ chứng minh về trụ sở trong trường hợp có sự thay đổi về trụ sở

Bước 2: Cán bộ một cửa tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định pháp luật: tiếp nhận; ghi phiếu hẹn trả kết quả; vào sổ tiếp nhận

+ Trường hợp hồ sơ còn thiếu, chưa đúng thì hướng dẫn tổ chức hoàn thiện hồ sơ, bổ sung.

+ Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền của đơn vị thì hướng dẫn tổ chức tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định

Bước 3: Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ tới phòng Quản lý hành nghề Luật sư xử lý theo đúng quy định

Bước 4: Phòng Quản lý các tổ chức hành nghề Luật sư tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và tiến hành giải quyết theo quy định.Trong quá trình giải quyết nếu thấy hồ sơ cần bổ sung hoặc tiến hành xác minh làm rõ thì thông tin kịp thời cho Bộ phận một cửa để thông báo tới tổ chức có yêu cầu được biết

Bước 5: Phòng Quản lý hành nghề Luật sư trả kết quả cho tổ chức có yêu cầu theo phiếu hẹn trả kết quả.

Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào