Trình tự, thủ tục kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư quy định như thế nào?

Tôi muốn hỏi: Trình tự, thủ tục kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư quy định như thế nào? Xin cảm ơn.

Theo Khoản 1 Điều 22 Thông tư 05/2021/TT-BTP quy định về trình tự, thủ tục kiểm tra tổ chức, hoạt động luật sư, như sau:

1. Công bố quyết định kiểm tra khi bắt đầu tiến hành kiểm tra về tổ chức, hoạt động luật sư.

2. Đối chiếu, kiểm tra, đánh giá nội dung báo cáo và các sổ sách, giấy tờ, tài liệu được xuất trình theo quy định của pháp luật.

3. Lập biên bản kiểm tra về tổ chức, hoạt động luật sư sau khi kết thúc kiểm tra.

4. Xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Luật sư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào